Friday, January 1, 2010

Onekey ghost 3.2

Onekey ghost 3.2

Onekey ghost là một ứng dụng giúp bạn thực hiện ghost ngay cả trong hệ điều hành windows mà không cần phải vào môi trường dos vô cùng đơn giản và tiện lợi.


Đây thực chất là ghost for DOS, sau khi chạy One-ghost trên giao diện windows, chương trình sẽ thêm vào tập tin boot.ini một dòng lệnh tương đương với việc bạn thực hiện nó trong DOS. Và cũng vì vậy, chương trình chỉ dùng được cho windows XP/2K3.


Hướng dẫn:

Khi mới khởi động chương trình bạn sẽ có 2 lựa chọn: Restore hoặc Backup.

Chọn Restore: Tại khung Ghost Image File, bạn chọn Open và dẫn tới file ghost muốn phục hồi. Sau đó, chọn phần vùng muốn phục hổi tại khung có mấy tên của mấy cái ổ đĩa, rồi nhấn Yes >>> chương trình sẽ reboot lại máy và Restore máy.

Chọn Backup: Cũng như trên, bạn chọn đường dẫn cho file Ghost muốn tạo ra. Tại More >>> Compression, bạn nên chọn Fast. Sau đó, chọn ổ đĩa muốn Backup ở chỗ có tên mấy cái ổ đĩa, rồi nhấn Yes, để Reboot lại máy rồi chương trình sẽ Backup cho bạn.

Lưu ý*: thông thường mình có 2 phần vùng, và C: chứa win thì đường dẫn tại khung Ghost Image File sẽ là D:******.GHO và chỗ có tên mấy cái ổ đĩa thì chỉ có ổ C. Để hiện 2 ổ thì tại nơi nhập đường dẫn đến file GHOST bạn xóa tên ổ đĩa.

Download chương trình Onekey 3.2:http://3c.com.vn/Uploaded/hieuthien/Phan_mem/OneKeyGhost3_2.exe